Lucky Charms Rainbow

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด (อันดับ1)



อันดับ  1  เมือง ลอนดอน  London  ประเทศ สหราชอาณาจักรหรืออังกฤษ  United Kingdom Or England
(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ  15,033,200  คน / นักท่องเที่ยวลดลงร้อยละ 2.0 จากปี 2008 )






ลอนดอนหนึ่งในเมืองสำคัญของโลก และเป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป เมืองที่รวมเอามนต์ขลังของบ้านเมืองแบบโบราณ และความทันสมัยแบบโลกยุคใหม่เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวและมีสีสัน และด้วยความหลากหลายที่ไม่มีที่สิ้นสุดนี่เอง ทำให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองในดวงใจของนักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคน ชนิดที่ไปเยือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้อย่างไม่มีเบื่อ
เมืองลอนดอนเป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ และเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความสำคัญทางด้านการค้า,เศรษฐกิจการเงิน และมีบทบาทสำคัญต่อการเมืองโลก, การศึกษา, บันเทิง, สื่อ และแฟชั่นเมืองลอนดอนยังเป็นหนึ่งในเมืองที่มีระบบคมนาคมที่ดีที่สุดในโลกเช่นกัน

วัฒนธรรมเมืองลอนดอน
เมืองลอนดอนได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของโลกในด้านต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นศิลปะ, ดนตรี, งานเทศกาล, พิพิธภัณฑ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เมืองลอนดอนยังเป็นที่พำนักของชนชาติต่าง ๆ จากทั่วโลกมากกว่า 300 เชื้อชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่หล่อหลอมวัฒนธรรมของชาวลอนดอนชาวลอนดอนมักจะเที่ยวผับที่ชื่นชอบหลังจากการทำงานในตอนเย็น โดยเฉพาะเมื่อมีการแข่งฟุตบอล และลอนดอนยังเป็นเมืองที่ทันสมัย, มีชีวิตชีวา และมีสีสัน รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางการเงินของโลก อย่าลืมที่จะลิ้มลองอาหารท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็น Fish and Chip, Bangers and Mash หรือ พาย Shepherd

การกีฬาที่ลอนดอน
เมืองลอนดอนเป็นเมืองเดียวที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพงานแข่งขันกีฬา โอลิมปิกถึงสามครั้งรวมทั้งในปี 2012 และกีฬาฟุตบอลก็เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างไม่ต้องสงสัย และมีทีมดัง ๆ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Arsenal, Chelsea และอื่น ๆ กีฬารักบี้, คริกเก็ต, และโปโลก็เป็นกีฬาที่เป็นที่นิยม และมีคนคอยติดตามอยู่เสมอเช่นเดียวกัน

ช้อปปิ้งที่ลอนดอน
เมืองลอนดอนเป็นหนึ่งใน 4 เมืองใหญ่ที่มีชื่อเสียงทางด้านแฟชั่น (นอกเหนือจากปารีส, นิวยอร์ก และมิลาน) และยังเป็นบ้านเกิดของดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิเช่น Burberry, Vivienne Westwood, Alexander McQueen, John Galliano และ Stella McCartney ที่เมืองลอนดอนยังมีห้างสรรพสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นHarrods, Selfridges และ Harvey Nichols ที่เมืองลอนดอนก็ยังจัดงาน Fashion Week ปีละ 2 ครั้งเช่นกัน

แหล่งท่องเที่ยวในมหานครลอนดอน
    * London Ealing : สำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ ที่ London Ealingจะทำให้คุณประทับใจไปกับความสวยงามของธรรมชาติ และสวนพฤกษ์ศาสตร์อันหลากหลาย
    * พิพิธภัณธ์แห่งประเทศอังกฤษ : พิพิธภัณฑ์แห่งประเทศอังกฤษเป็นสถานที่รวบรวมโบราณวัตถุ และสิ่งของที่มนุษย์สร้างขึ้นจากทั่วทุกมุมโลก มีภาพเขียนมากกว่า 100 ภาพ และเข้าชมได้ฟรีสำหรับผู้ที่รักงานศิลปะทุกคน
    * พระราชวังบักกิ้งแฮม : พระราชวังบักกิ้งแฮมเป็นที่พำนักของราชวงศ์อังกฤษนับแต่สมัยปี 1837 ซึ่งอาคารที่มีชื่อเสียงหลังนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมงานศิลปะภาย ในมาแล้วมากมาย
    * Royal Albert Hall : นับตั้งแต่วันเปิดทำการโดยควีน วิกตอเรียในปี 1871 อาคาร Royal Albert Hall กลายเป็นสถานที่จัดงานสำคัญต่าง ๆ ทั้งด้านวัฒนธรรม, งานแสดงดนตรีต่าง ๆ, งานประชุม, งานเต้นรำ, การแสดงบัลเล่ห์, โอเปร่า หรือแม้แต่ละครสัตว์ก็ตาม

นอกจากที่กล่าวไว้ข้างต้น เมืองลอนดอนยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย สถานที่ด้านล่างเป็นสถานที่ที่เราแนะนำ
ว่าคุณไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben)
บิ๊ก เบนคือสัญลักษณ์หนึ่ง ที่อยู่เคียงคู่กับนครลอนดอนมายาวนาน เรียกว่าใครเห็นหอนาฬิกานี้ก็ต้องนึกถึงลอนดอนในทันที ซึ่งหอนาฬิกานี้สูงเกือบ 320 ฟุต นามว่า บิ๊กเบนนั้น ได้มาจากชื่อของ ระฆังที่ใหญ่ที่สุดในหอระฆังนั่นเอง ซึ่งยังคงดังบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงแก่ชาวลอนดอนเรื่อยมาจนปัจจุบัน

 วิหารเวสต์มินสเตอร์ ( Westminster Abbey)
อยู่ บริเวณเดียวกับหอนาฬิกาบิ๊กเบนนั่นเอง โดยภายในวิหารแห่งนี้ ได้รับการตกแต่งด้วยสไตล์โกธิคอย่างงดงาม ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานพระราชพิธีสำคัญต่างๆ ของราชวงศ์อังกฤษ มาหลายชั่วอายุคน ทั้งพระราชพิธีราชาภิเษก หรือแม้กระทั่งพิธีฝังพระศพกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์หลายพระองค์ รวมทั้งบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง เซอร์ไอแซค นิวตัน

หอคอยแห่งลอนดอน ( Tower of London)
หอคอยแห่งนี้เป็นที่ใช้ เก็บมหามงกุฎ และเครื่องเพชรของพระราชวงศ์อังกฤษ และเป็นสถานที่แห่งประวิติศาสตร์ที่ยาวนาน และมีสีสัน ทั้งสยดสยองและน่ากลัว เนื่องจากครั้งหนึ่ง ที่นี่เคยเป็นคุกและที่ประหารมาก่อน ใกล้ๆ กันเป็นที่ตั้งของสะพาน Tower Bridge ซึ่งเป็นอีกสัญลักษณ์นึงของลอนดอน

ล่องแม่น้ำเทมส์ ( Thames Cruise)
การ นั่งเรือชมทิวทัศน์สองฝากฝั่งแม่น้ำเทมส์ ซึ่งไหลผ่านกลางกรุงลอนดอน ดูเหมือนจะเป็นการท่องเที่ยวลอนดอนที่ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่ง จุดสวยงามที่สุด เมื่อมองจากจุดกลางแม่น้ำคือ อาคารรัฐสภา บิ๊กเบน และ หอคอยลอนดอน

และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
    *  The London Eye
    * The London Dungeon
    * West End & Westminster Abbey Tour
    * ปราสาท Kensington










วิหารเวสต์มินสเตอร์ ( Westminster Abbey)
อยู่ บริเวณเดียวกับหอนาฬิกาบิ๊กเบนนั่นเอง โดยภายในวิหารแห่งนี้ ได้รับการตกแต่งด้วยสไตล์โกธิคอย่างงดงาม ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานพระราชพิธีสำคัญต่างๆ ของราชวงศ์อังกฤษ มาหลายชั่วอายุคน ทั้งพระราชพิธีราชาภิเษก หรือแม้กระทั่งพิธีฝังพระศพกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์หลายพระองค์ รวมทั้งบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง เซอร์ไอแซค นิวตัน


ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอาย ( London Eye )

                ลอนดอนอาย (London Eye) ที่รู้จักในชื่อ มิลเลเนียมวีล (Millennium Wheel) เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูง 135 เมตร(443 ฟุต) ละกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างมากในสหราชอาณาจักร มีผู้มาเยือนมากกว่า 3 ล้านคนต่อปี ส่วนบัตรข้าชมสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 15 ปอนด์ต่อคน

 

    ซึ่งในอดีตเคยเป็นชิงช้าสวรรค์ก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลก ก่อนจะถูกชิงตำแหน่งไป จากชิงช้าสวรรค์ เดอะ สตาร์ อฟ นานชาง ในประเทศจีน (160 เมตร) ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2006 ต่อมาภายหลังตำแหน่งตกเป็นของ สิงคโปร์ฟลายเออร์ ในประเทศสิงคโปร์ (165 เมตร) ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2008 อย่างไรก็ตาม ลอนดอน อาย ก็ยังคงได้รับตำแหน่งจากการให้บริการว่า"ชิงช้าสวรรค์ที่ก่อสร้างด้วยโครงเหล็กค้ำข้างเดียวที่สูงที่สุดในโลก" (เพราะการโครงสร้างทั้งหมดใช้โครงค้ำเหล็กรูปตัว A ในการให้บริการโดยใช้โครงค้ำเพียงแค่ด้านเดียวเท่านั้นไม่เหมือนชิงช้าสวรรค์อื่นๆ ทั่วไปที่มีโครงค้ำสองข้าง)

  
London Eye Millennium Wheel

     ลอนดอน อาย ตั้งอยู่ ณ ที่ฝั่งสุดด้านตะวันตกของสวนจูบิลี่ บนริมฝั่งทางใต้ของแม่น้ำเทมส์ ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ระหว่างสะพานเวสต์มินสเตอร์กับสะพานฮันเกอร์ฟอร์ด โดยสถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของโดมแห่งการค้นพบ ที่เคยสร้างขึ้นเพื่อใช้ในงานนิทรรศการเฟสติวัล ออฟ บริเตนในปี ค.ศ. 1951 ออกแบบและสร้างสรรค์โดย David Marks and Julia  ด้วยการสนับสนุนโดยสายการบิน British Airways กระทั่งถึงเดือนมีนาคมปี 2000 ที่ใครต่อใครในปีนั้น ไม่ค่อยเห็นด้วยที่จะให้ตั้งโชว์ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ (ส่วนหนึ่งด้วยการบังทัศนวิสัยหรือรกทัศนียภาพ) นั้น ค่อยๆฝ่าทัศนคติรุนแรงและกลายเป็นของเล่นทันสมัยที่ใครต่อใครต้องไปถ่ายรูปเมื่อไปเยือนลอนดอน


หอนาฬิกาพระราชวังเวสต์มินสเตอร์
หอนาฬิกาพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่มักถูกเรียกว่าบิกเบน ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นชื่อเล่นของระฆังใบใหญ่ที่สุดที่แขวนไว้บริเวณช่องลมเหนือหน้าปัดนาฬิกา หอนาฬิกาพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ (Clock Tower, Palace of Westminster) หรือรู้จักดีในชื่อ บิ๊กเบน


เป็นหอนาฬิกาประจำพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันใช้เป็นรัฐสภาอังกฤษ ตั้งอยู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพระราชวัง หอนาฬิกานี้ถูกสร้างหลังจากไฟไหม้พระราชวังเวสต์มินสเตอร์เดิม เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2377 โดยชาลส์ แบร์รี เป็นผู้ออกแบบ

หอนาฬิกามีความสูง 96.3 เมตร โดยที่ตัวนาฬิกาอยู่สูงจากพื้น 55 เมตร ตัวอาคารสร้างด้วยสถาปัตยกรรมสมัยสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย (victorian gothic)

หลายคนเข้าใจว่าบิกเบนเป็นชื่อหอนาฬิกาประจำรัฐสภาอังกฤษ แต่แท้ที่จริงแล้ว บิกเบนเป็นชื่อเล่นของระฆังใบใหญ่ที่สุด หนักถึง 13,760 กิโลกรัม ซึ่งแขวนไว้บริเวณช่องลมเหนือหน้าปัดนาฬิกา

ทั้งนี้มีระฆังรวมทั้งสิ้น 5 ใบ โดย 4 ใบจะถูกตีเป็นทำนอง ส่วนบิกเบนจะถูกตีบอกชั่วโมงตามตัวเลขที่เข็มสั้นชี้บนหน้าปัดนาฬิกา ทว่าคนส่วนใหญ่กลับใช้ชื่อบิกเบนเรียกตัวหอทั้งหมด

บางทีมักเรียกหอนาฬิกานี้ว่า หอเซนต์สตีเฟน (St. Stephen's Tower) หรือหอแห่งบิกเบน (Tower of Big Ben) ซึ่งที่จริงแล้วชื่อหอเซนต์สตีเฟนคือชื่อของหอในพระราชวังอีกหอหนึ่ง ซึ่งใช้เป็นทางเข้าไปอภิปรายในสภา

ปัจจุบันภายในหอนาฬิกาไม่เปิดให้สาธารณชนเข้าชม เว้นแต่สำหรับผู้ที่อาศัยในประเทศอังกฤษ จะต้องทำเรื่องขอเข้าชมผ่านสมาชิกรัฐสภาอังกฤษประจำท้องถิ่นของตน ถ้าเป็นเด็กต้องมีอายุเกิน 11 ปี จึงจะเข้าชมหอได้ สำหรับชาวต่างประเทศนั้นยังไม่อนุญาตให้ขึ้นไป









 

หอคอยแห่งลอนดอน
หอคอยแห่งลอนดอน ก่อตั้งขึ้นโดยวิลเลียมผู้พิชิตในปี ค.ศ.1066-7ต่อมามีการขยับขยายและปรับปรุงโดยภาครัฐบาล ปัจจุบันหอคอยแห่งลอนดอนเป็นป้อมปราการที่งดงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หอคอยแห่งลอนดอนอายุกว่า 900ปีแห่งนี้ เป็นมากกว่าหอคอยธรรมดาๆ ที่นี่ เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 18 เอเคอร์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่นี่เคยเป็นพระราชวัง สถานที่คุมขัง โรงกษาปณ์ และแม้แต่เป็นสวนสัตว์
      ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาหอคอยแห่งลอนดอนได้ถูกใช้เป็นพระราชวัง ป้อมปราการ คุก คลังอาวุธ คลังสมบัติ และหอดูดาว ดังนั้นการเที่ยวชมหอคอยแห่งนี้คุณจะได้พบกับความน่าสนใจในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นสถานที่เก็บรักษามหามงกุฏเพชร (Crown Jewels)และประวัติศาสตร์เรื่องราวเมื่อครั้งที่หอคอยลอนดอนเป็นสถานที่คุมขังนักโทษผู้สูงศักดิ์ในประวัติศาสตร์ ผู้เฝ้าเวรยามแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบที่สวยงามโดดเด่น ชุดแต่งกายสมัยโบราณแบบYeoman Wardersดั้งเดิม ที่บ้างเรียกกันว่า Beefeatersคอยดูแลรักษาความปลอดภัยและช่วงเวลาแห่งการผลัดเปลี่ยนเวรยามเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพคลาสสิก นอกจากนี้ยังมีบริการพาเที่ยวชมภายในหอคอยลอนดอนด้วยเช่นกัน การเข้าชมหอคอยบางครั้งอาจต้องรอคิวนาน ดังนั้นควรซื้อตั๋วล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการของสถานที่ หรือซื้อตั๋วจากสถานีรถไฟใต้ดินลอนดอนล่วงหน้าได้ถึง 7 วันก่อนเข้าชม ที่ดูแปลกๆก็คือมีฝูงกาอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย



จัตุรัสทราฟัลการ์ ( Trafalgar Square )

จัตุรัสทราฟัลการ์ ( Trafalgar Square ) โด่งดังด้วยการมีเสา Nelson's Column อยู่ตรงกลางลาน เป็นจตุรัสที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกชื่อของจตุรัส เป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์สู้รบที่สมรภูมิแห่ง Trafalgar อันเป็นส่วนหนึ่งของสงครามนโปเลียน ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1805's จตุรัสแห่งนี้มักจะถูกใช้เป็นศูนย์รวมของผู้คนเมื่อเกิดเหตุการณ์ประท้วง หรือการรวมตัวของชุมชนจากทั่วประเทศอังกฤษ
  จัตุรัสทราฟัลการ์ ( Trafalgar Square ) เป็นสถานที่แห่งหนึ่งในใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นอนุสรณ์สถานของสงครามทราฟัลการ์หรือสงครามวอเตอร์ลูระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1805 มีอนุสาวรีย์นายพลเนลสัน และล้อมรอบด้วยอาคารสำคัญ เช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะ โบสถ์เซนต์มาร์ตินอินเดอะฟีลด์ นอกจากนี้จัตุรัสทราฟัลการ์ เป็นสถานที่ที่ใช้ในการประท้วงและงานเฉลิมฉลองต่าง ๆ หลายหน


 

 แฮร์รอดส์


แฮร์รอดส์ (อังกฤษ: Harrods) เป็นห้างสรรพสินค้าหรูหราบนถนนบรอมพ์ตันในเขตไนท์สบริดจ์ ลอนดอน สหราชอาณาจักร ตราแฮร์รอดส์ยังนำไปใช้กับวิสาหกิจอื่นๆ ที่ดำเนินงานโดยกลุ่มบริษัทแฮร์รอดส์ รวมถึงธนาคารแฮร์รอดส์ แฮร์รอดส์เอสเตทส์ แฮร์รอดส์เอเวียรชัน และแอร์แฮร์รอดส์ ห้างตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 18,000 ตารางเมตร มีพื้นที่จำหน่ายสินค้ากว่า 90,000 ตารางเมตรในร้านค้ากว่า 330 ร้าน ห้างเซลฟริดจ์สบนถนนออกซ์ฟอร์ดซึ่งเป็นห้างที่ใหญ่เป็นอันดับสองในสหราชอาณาจักร มีขนาดมากกว่าครึ่งหนึ่งของแฮร์รอดส์เล็กน้อย โดยมีพื้นที่จำหน่ายสินค้า 50,000 ตารางเมตร
      ห้างแฮร์รอดส์เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดยิ่งกว่าที่ใดในโลกและเป็นที่เดียวที่คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างหลากหลายทุกประเภท โดยห้างแห่งนี้ได้รับการคัดเลือกเป็นอันดับที่สามของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นกิจกรรมที่ต้องไม่พลาดอย่างเด็ดขาดยามเที่ยวชมเมืองลอนดอน
     แฮร์รอดส์ในย่านไนท์สบริดจ์มีความเป็นเอกลักษณ์เช่นเดียวกับมีชื่อเสียงเกี่ยวกับมุมของเด็กเล่น นอกกจากนี้ยังมีร้านขายของเล่นร้านใหญ่อีกแห่งหนึ่งอยู่ที่ถนนรีเจนท์ชื่อว่าร้าน Hamleys
หากคุณได้มาสัมผัสกับลอนดอนแล้ว คุณจะรู้ว่าลอนดอนเป็นเมืองที่ไม่มีใครเบื่อเลย




ล่องเรือในแม่น้ำเทมส์

        แม่น้ำเทมส์เป็นสายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงอังกฤษมานับแต่อดีตจวบปัจจุบันและเป็นแม่น้ำหนึ่งในจำนวนไม่กี่สายที่คลาสสิกระดับโลกชาวอังกฤษเทิดทูนและยกย่องแม่น้ำอันเป็นสมบัติของเขาโดยเรียกว่า พ่อเฒ่าเทมส์

และไม่น่าเชื่อเลยว่าในอดีตแม่น้ำเทมส์เป็นแม่น้ำที่ตายไปแล้วมีมลภาวะเพราะโรงงานต่างทิ้งน้ำเสียลงไปในแม่น้ำ ในปี 1849 และ 1854 มีความเสื่อมโทรมขนาดหนัก เกิดอหิวาต์ระบาดที่ให้ชาวลอนดอนเสียชีวิตอย่างรวดเร็วถึง 25,000 ราย เทมส์ก็คือแม่น้ำที่สกปรกเลวร้ายที่สุดในโลกสายหนึ่ง ไม่มีสัตว์น้ำชนิดไหนอาศัยอยู่ได้นอกจากปลาไหลบางชนิด ทั้งที่ในสมัยก่อนเทมส์อุดมไปด้วยปลาต่างๆ  
        แต่เมื่อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 อังกฤษได้สังคายนาประเทศ หน่วยงานรักษาแม่น้ำเทมส์และหน่วยงานกิจกาอุตสาหกรรม ได้ร่วมมือกัน เอาจริง กับการทิ้งของเสียลงไปในเทมส์ พยายามรักษาให้เทมส์กลับฟื้นคืนมาอีกและก็ราวกับอาศัยปาฏิหาริย์ เพียง 30 ปีจากนั้น สภาพของแม่น้ำเทมส์ก็ดีขึ้น สภาพมลภาวะเป็นพิษหมดไปถึง 90 เปอร์เซ็นต์ แม่น้ำเทมส์ได้กลายเป็นแม่น้ำที่แสนสะอาดเหมือนกับอดีต
การล่องเรือในแม่น้ำเทมส์ ( Thames Cruise) การนั่งเรือชมทิวทัศน์สองฝากฝั่งแม่น้ำเทมส์ ซึ่งไหลผ่านกลางกรุงลอนดอน

ดูเหมือนจะเป็นการท่องเที่ยวลอนดอนที่ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่ง จุดสวยงามที่สุด เมื่อมองจากจุดกลางแม่น้ำคือ อาคารรัฐสภา บิ๊กเบน และ หอคอยลอนดอน ทำให้การล่องเรือนั้นเป็นกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยเช่นเดียวกัน ทัวร์เรือล่องแม่น้ำเทมส์ส่วนใหญ่เปิดทำการเฉพาะช่วงฤดูร้อน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม ท่าเรือใหญ่ที่ลงเรือทัวร์คือ Westminster Pier เรือลำแรกออกจากท่าประมาณ10.20 น. ส่วนค่าโดยสารนั้นขึ้นอยู่กับระยะทางที่ใช้บริการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น